Phòng thờ có cần cửa sổ không?

Phòng thờ là nơi thiêng liêng, là nơi để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà, tổ tiên. Không những thế đó còn là nơi để hiện ước nguyện, hi vọng ông bà, tổ tiên phù hộ cho gia đình được bình an, hạnh phúc. Vậy phòng thờ có cần cửa sổ không? Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

Phòng thờ có cần cửa sổ không?

Phòng thờ có cần cửa sổ không?

Tùy theo kiến trúc xây dựng của mỗi ngôi nhà mà gia đình có phòng thờ riêng hoặc là phòng thờ đặt ở phòng khách của mỗi gia đình. Theo các chuyên gia phong thủy thì phòng thờ có cần cửa sổ. Cũng giống như mỗi ngôi nhà thì phòng thờ cũng cần phải có cửa. Tùy theo diện tishc của phòng thờ mà bạn để diện tích cửa sổ sao cho hợp lý.

Phòng thờ có cần cửa sổ không?

Cách trang trí phòng thờ hợp phong thủy

Thứ nhất, lựa chọn đồ đạc trong phòng thờ

Bạn nên chọn các đồ vật trong bàn thờ như bàn thờ, rèm cửa, đèn thờ,.. sao cho hợp lý và sắp xếp chúng sao cho thật khoa học và hợp phong thủy.

Thứ hai, màu sơn phòng thờ

Khi lựa chọn màu sơn cho phòng thờ, gia chủ nên chọn  những gam màu trầm nhẹ nhàng làm gam màu chủ đạo cho không gian phòng thờ. Gia chủ có thể lựa chọn các màu như màu đỏ bã trầu, màu đất, màu gỗ, màu vàng…cho phù hợp để tôn lên vẻ đẹp cho phòng thờ của mình. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn chọn  màu pha trộn như màu trắng, màu xanh… tạo ra không gian ấm áp cho phòng thờ.

Thứ ba, không kê bàn thờ đối đầu trực tiếp với cửa

Theo quan niệm phong thủy, cách bố trí này làm thoát khí tốt, gây trở ngại cho tài lộc của gia chủ. Nếu diện tích không cho phép mà phải đặt ở nơi nhiều người nhìn thấy thì nên dùng rèm để che bàn thờ lại, tạo sự kín đáo.

Thứ tư,không đặt phòng thờ ở gần nhà vệ sinh, nhà tắm

Bởi theo quan niệm phong tủy, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế. Nếu đặt phòng thờ gần những nơi này sẽ làm mất đi sự thiêng liêng, tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

Phòng thờ có cần cửa sổ không?

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc” phòng thờ cần cửa sổ không”. Nếu còn gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua: 0986.666,242 để được tư vấn thêm.

Xem thêm: Lựa chọn đèn trang trí phòng thờ Đẹp, trang trọng Nhất